• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Ngày Quốc tế người khuyết tật 03/12

  • PDF.

Đinh Thị Thanh Thúy - TCCB

Từ ngày 26 đến 29-11, Hội nghị Diễn đàn Người khuyết tật khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2014 đã được tổ chức tại Hà Nội, là hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật (3-12) và là dịp để các nước, vùng lãnh thổ tham gia diễn đàn nhìn lại việc hiện thực hóa mục tiêu thiên niên kỷ, Công ước Quốc tế và Chiến lược Incheon về hiện thực hóa quyền của người khuyết tật, nhất là đối với phụ nữ, thanh thiếu niên khuyết tật trong lĩnh vực giáo dục, việc làm, chăm sóc sức khỏe… Đây cũng là dịp để biểu dương những đóng góp quý báu của các tổ chức, cá nhân đã tích cực giúp đỡ người khuyết tật trong thời gian qua.

khuyetat1

Khoảng 15% dân số thế giới, hay một tỷ người, bị khuyết tật. Mọi người thường không để ý tới số lượng lớn người khuyết tật trên thế giới và những khó khăn mà họ phải đối mặt. Sứ mệnh của WHO là tăng chất lượng cuộc sống cho người khuyết tật thông qua các nỗ lực toàn cầu và khu vực, và nâng cao nhận thức về mức độ và hậu quả của vấn đề người khuyết tật.

Mục tiêu của Ngày quốc tế người khuyết tật là thúc đẩy hiểu biết về các vấn đề khuyết tật và huy động hỗ trợ cho phẩm giá, quyền và hạnh phúc của người khuyết tật. Ngoài ra Ngày quốc tế người khuyết tật cũng nhằm tìm cách tăng cường nhận thức về những thành quả đạt được khi thu hút người khuyết tật tham gia vào mọi mặt của đời sống. Để người khuyết tật hòa  nhập với cuộc sống, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, UBND TP.HCM, Đài truyền hình Việt Nam và các đơn vị tài trợ công bố chương trình đi bộ từ thiện nhân kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18.4) với chủ đề "Chung bước yêu thương-Trao niềm hy vọng".

khuyetat2

"Gỡ bỏ rào cản” có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ giúp ích những cá nhân người khuyết tật và gia đình của họ mà còn mang lại lợi ích cho cộng đồng và xã hội. Hướng đi trong thời gian tới là tiếp túc thúc đẩy quyền và cơ hội cho từng người khuyết tật nhằm mang lại cơ hội công bằng trong chính công việc ổn định phù hợp với trình độ chuyên môn, năng lực và nguyện vọng của chính người khuyết tật.

Tại Quảng Nam, Hội Bảo trợ người khuyết tật trẻ em mồ côi tỉnh Quảng Nam, ngày 28/6, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ em mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình ca nhạc “Nối vòng tay nhân ái” nhằm gây quỹ giúp đỡ trẻ em khuyết tật, mồ côi và bệnh nhân nghèo, trẻ em bẩm sinh vượt qua bệnh tật, hòa nhập với cộng đồng để vươn lên trong cuộc sống.

Qua chương trình, Ban tổ chức đã nhận được hơn 1 tỷ đồng tiền ủng hộ của 600 tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm tham gia hưởng ứng. Từ đầu năm tới nay, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ em mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam vận động được hơn 2,5 tỷ đồng tiền ủng hộ; qua đó giúp đỡ 35 trẻ em bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật; 2.000 người dân cận nghèo được hỗ trợ kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 02 Tháng 12 2014 12:20

You are here Tin tức Y học thường thức Ngày Quốc tế người khuyết tật 03/12