• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Ngày gia đình Việt Nam 28/6

  • PDF.

 

Vũ Thị Phương Thanh - P.TCCB

Gia đình là tế bào của xã hội, là cái nôi nuôi dưỡng, là môi trường quan trọng hình thành và giáo dục nhân cách mỗi con người. Với ý nghĩa cao đẹp đó, ngày 04 tháng 4 năm 2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định lấy ngày 28 tháng 6 hằng năm làm Ngày Gia đình Việt Nam nhằm đề cao trách nhiệm lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

tc1

Ngày Gia đình Việt Nam là một sự kiện văn hóa lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Đây cũng là ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và những người không có bố mẹ; các cặp vợ chồng phải hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc.

Trải qua nhiều thế hệ, gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc. Cấu trúc và quan hệ trong gia đình Việt Nam có những thay đổi, nhưng chức năng cơ bản của gia đình vẫn còn tồn tại và gia đình vẫn là một nhân tố quan trọng, không thể thiếu trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Công đoàn Ngành Y tế, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam đã thường xuyên tuyên truyền sâu rộng trong CCVC, NLĐ về ý nghĩa của Ngày Gia đình Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi người đối với việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, về bình đẳng giới, về phòng chống bạo lực gia đình. Biểu dương, động viên, khen thưởng kịp thời con của CCVC, NLĐ bệnh viện đạt thành tích xuất sắc trong học tập để cha mẹ yên tâm công tác góp phần hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ chính trị của đơn vị là bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở Bệnh viện còn tham mưu cho Công đoàn Ngành khen thưởng các Gia đình CCVC, NLĐ tiêu biểu trong Hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu hằng năm do Công đoàn Ngành Y tế tổ chức.

Thông qua các hoạt động nói trên, Công đoàn cơ sở Bệnh viện còn tuyên truyền sự đóng góp tích cực, hiệu quả của các đoàn viên công đoàn, tổ công đoàn bộ phận trong phong trào xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, nuôi dạy con tốt,…

Để tăng thêm phần ý nghĩa Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, mỗi người, mỗi nhà hãy tổ chức sum họp gia đình, tổ chức liên hoan gặp mặt các thành viên trong gia đình nhằm ôn lại truyền thống nề nếp gia đình. Đây là điều hết sức cần thiết và ý nghĩa, gắn chặt tình cảm các thành viên với nhau, từng bước đưa Ngày Gia đình vào cuộc sống, trở thành ngày hội lớn, mang ý nghĩa nhân văn cao cả, được lưu truyền tốt đẹp trong mỗi gia đình Việt Nam.

Một số hình ảnh hoạt động

tc5  tc4

tc6tc7

tc3

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 26 Tháng 6 2017 20:16

You are here Tin tức Tin tức y học Ngày gia đình Việt Nam 28/6