• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Hoạt động công đoàn chào mừng Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10/2012

  • PDF.

Nhân kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2012), sáng ngày 19 tháng 10 năm 2012, Công đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Bệnh viện tổ chức lễ kỷ niệm và khai mạc hội thi Nữ Đoàn viên Công đoàn Y tế “Tài năng – Duyên dáng”.

20-10

Đến tham dự lễ kỷ niệm có đại diện Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, Công đoàn ngành y tế và toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn nữ Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam. Đây là dịp để tất cả chúng ta ôn lại những truyền thống quý báu, hào hùng của dân tộc trong đó có sự đóng góp rất lớn của các thế hệ phụ nữ Việt Nam.

IMG_2679    IMG_2656

IMG_2673    IMG_2661

Hội thi đã thu hút sự chú ý người xem ngay sau khi khai mạc với những điệu múa, những lời ca, tiếng hát ca ngợi về các mẹ, các chị. Hội thi lần này cũng là cơ hội để các nữ đoàn viên công đoàn thể hiện năng khiếu cắm hoa của mình. Tất cả các chủ đề về cắm hoa trong phần thi tài năng đều thể hiện rõ vai trò của người phụ nữ qua các thế hệ. Nếu như chủ đề cắm hoa “Phụ nữ với Hoàng Sa -Trường Sa” của tổ công đoàn khoa Giải phẫu bệnh lý đã thể hiện được vai trò quan trọng của người phụ nữ trong công cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc thì chủ đề “Trái tim cho em” của tổ công đoàn khoa Huyết học – Truyền máu đã khiến cho hơn nửa số người có mặt trong hội trường phải rơi nước mắt qua cách thuyết trình tinh tế của người dự thi. Chủ đề “Trái tim cho em” đã cho thấy rõ vai trò nòng cốt của các mẹ, các chị trong sự nghiệp trồng người qua mọi thời đại. Với chủ đề này một lần nữa người dự thi khẳng định vai trò cực kỳ quan trọng của người cán bộ y tế trong việc đem lại sự sống cho con người và kêu gọi sự chung tay góp sức của cả cộng đồng để những trẻ em cất tiếng khóc chào đời không may bị tim bẩm sinh có cơ hội được phẫu thuật. Đặc biệt với sự nhạy cảm và tài tình của MC- BS Dương Quốc Trung, mọi người trong hội trường đã không ngần ngại nhắn tin ủng hộ chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em” của Đài truyền hình Việt Nam theo cú pháp TTCE gởi đến số 1408 (Mỗi tin nhắn ủng hộ 16.000đ).

IMG_2670

Chủ đề cắm hoa “Trái tim cho em”  (bên phải) của tổ công đoàn khoa Huyết học – Truyền máu

IMG_2668

Chủ đề cắm hoa “Phụ nữ với Hoàng Sa -Trường Sa” của tổ công đoàn khoa Giải phẫu bệnh lý

Buổi chiều là phần thi trang phục y tế và thi ứng xử. Ở phần thi trang phục y tế, vẫn với chiếc áo blouse màu trắng ngày nào, nhưng mỗi người với những nét riêng của mình, các chị em đã thể hiện được những nét uyển chuyển, dịu dàng mang phong cách riêng của người phụ nữ Việt Nam nói chung và nữ viên chức y tế nói riêng. Ở phần thi ứng xử, đa số nữ đoàn viên công đoàn Bệnh viện đã khẳng định được giá trị vĩnh cửu và nét đẹp trường tồn của người phụ nữ Việt Nam qua chiếc áo dài truyền thống, qua những đức tính Công, Dung, Ngôn, Hạnh.

IMG_2691

Phần thi trang phục y tế với chiếc áo blouse màu trắng

IMG_2703

"Top 11" đoàn viên công đoàn vào vòng thi ứng xử

IMG_2706

Thí sinh Khoa Hồi Sức Tích Cực trong phần thi ứng xử của mình

IMG_2718

Và đây, chủ nhân của phần thưởng "Nữ Đoàn viên Công đoàn Y tế Tài Năng-Duyên Dáng nhất"

Khép lại cuộc thi, bên cạnh những niềm vui không tả xiết của những người đạt giải xuất sắc là những tiếc nuối của một vài người hoặc do không may mắn, hoặc do chưa thể lột tả hết những kiến thức mà mình đang sở hữu trong khoảng không gian và thời gian nhất định. Song nhìn một cách tổng thể, hội thi nữ Đoàn viên Công đoàn Y tế “Tài năng – Duyên dáng” năm 2012 của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam thành công ngoài sự mong đợi. Xin chúc mừng những người đạt giải, xin chia vui với Ban tổ chức hội thi.

Ths Bs Phạm Thế Vĩnh - Trưởng ban Văn-Thể-Mỹ CĐ BVĐK QN

* Mời các bạn xem 2 video clip được quay từ hội thi tại đây 1tại đây 2


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 22 Tháng 10 2012 14:54

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Hoạt động công đoàn chào mừng Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10/2012