Phòng hành chính quản trị: Những thành tựu đã đạt được trong năm 2011 và 6 tháng đầu năm 2012

Phòng Hành chính quản trị (HCQT) là 1 trong 6 phòng chức năng, đảm nhiệm công tác hậu cần phục vụ cho toàn bệnh viện, là cơ sở để thực hiện tốt công tác chuyên môn của Bệnh viện. Trong năm 2011 và 6 tháng đầu năm 2012, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy và Ban Giám đốc Bệnh viện, phòng HCQT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với số lượng nhân lực là 29 người, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trưởng, Phó phòng, phòng đã thực hiện được những công việc như sau:

1. Về công tác xây dựng và sửa chữa

- Tham gia theo dõi thi công khoa Sản 5 tầng và Nhà nghỉ người nhà BN (dự kiến nghiệm thu đưa vào sử dụng quý III/2012).

- Tham gia theo dõi thi công xây dựng hành lang nối tầng 2 toàn bệnh viện (đã hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2011)

- Tham gia theo dõi thi công cải tạo khoa Nội - Cán bộ cũ.

- Cải tạo phòng đặt máy thông động mạch vành; cải tạo khoa Da liễu phục vụ cho khoa Nội C; cải tạo tường rào, cổng ngõ, sân vườn khu Khám, Cấp cứu.

- Sửa chữa phòng chì đặt máy tán sỏi; sửa chữa căng tin khu Cấp cứu; sửa chữa và tráng xi-măng vỉa hè các khoa.

- Thay mới toàn bộ tôn Khu kỹ thuật.

- Sửa chữa 200 vạt giường gỗ cho các khoa phục vụ bệnh nhân.

IMG_1897

Cây xanh trong khuôn viên bệnh viện

2. Về công tác mua sắm

- Mua 10 bàn vi tính, 10 tủ nhôm kính; 20 bình chữa cháy cấp bổ sung cho các khoa.

- Mua 10 giường inox trang bị cho khoa Nội C mới thành lập.

- Tận dụng gỗ cũ đóng 10 kệ để lưu trữ hồ sơ bệnh án phòng KHTH; đóng phòng chì X-Quang và phòng đặt máy Cathlab; đóng 50 kệ kho cho khoa Dược.

- Gia công 340 cây cọc màn inox cấp cho các khoa phục vụ bệnh nhân.

- Trồng hơn 100 cây xanh trong khuôn viên bệnh viện.

- Xét chọn thầu hàng quý cung cấp vải may đồ phục vụ cho phẫu thuật và các khoa; cung cấp hàng rẻ tiền mau hỏng 6 tháng; cung cấp ấn chỉ, biểu mẫu phục vụ cho các khoa.

- Về văn phòng phẩm, đã khoán định mức bằng tiền cho các khoa, phòng tự mua và sử dụng từ tháng 4/2010. Với phương án này đã giúp bệnh viện tiết kiệm được 30% chi phí so với trước đây.

3. Các công tác thường xuyên

- Sửa chữa điện, nước, mộc, nề,...theo yêu cầu của các khoa, phòng.

- Dọn vệ sinh ngoại cảnh, nhà đại thể, nhà chứa chất thải rắn y tế.

- Bảo vệ an ninh - trật tự trong bệnh viện.

- Mua sắm vật tư, hàng hóa và cấp phát cho các khoa, phòng hằng tháng và đột xuất khi có đề nghị của khoa, phòng đã được lãnh đạo duyệt.

- May, vá đồ phục vụ phẫu thuật và các khoa trong toàn bệnh viện.

- Lái xe vận chuyển bệnh nhân, mời hội chẩn, đưa đón lãnh đạo đi công tác.

- Lưu trữ công văn; tiếp khách; trực tổng đài điện thoại, đường dây nóng.

- Kiểm kê và thanh lý tài sản theo định kỳ.

- Sơn vôi, chống thấm các khoa mỗi năm một lần.

- Xử lý chất thải lỏng y tế hằng ngày.

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, vẫn còn tồn tại một số công việc mà phòng chưa thực hiện được do tính chất công việc đa dạng, nhân lực phân bổ chưa đều, ,...

Phòng HCQT đảm nhiệm công tác hậu cần phục vụ cho các khoa, phòng; gián tiếp phục vụ bệnh nhân; là hậu phương để các khoa thực hiện tốt công tác chuyên môn của mình; là 1 trong 32 khoa phòng góp phần cho sự phát triển của bệnh viện. Vì thế, mối quan hệ công việc giữa phòng HCQT và các khoa luôn luôn cần hoàn thiện, phát triển. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, phòng HCQT làm công tác chung, phục vụ các khoa-phòng; và các khoa-phòng phối hợp nhịp nhàng với phòng HCQT để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình; góp phần đưa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam vững bước đi lên./.

CN Vũ Thị Phương Thanh – P. HCQT

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Chủ nhật, 15 Tháng 7 2012 13:08