• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Khoa Kiểm Soát Nhiễm Khuẩn Bệnh viện ĐK Quảng Nam hưởng ứng phong trào bệnh viện “Xanh – Sạch – Đẹp”

  • PDF.

Ds Nguyễn Thị Mai - KSNK

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế về triển khai "Xây dựng bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp", Bệnh viện ĐK tỉnh Quảng Nam đã xây dựng kế hoạch để phát động phong trào bệnh viện “xanh -  sạch - đẹp” đến từng khoa phòng trong toàn viện.

Thực hiện theo kế hoạch của bệnh viện, chiều 20/9/2016, toàn bộ nhân viên khoa KSNK bệnh viện ĐK tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi ra quân vệ sinh toàn bộ khoa, khu vệ sinh, cải tạo cảnh quan môi trường ngay trước khuôn viên của khoa KSNK.

Hàng năm bệnh viện ĐK tỉnh Quảng Nam tiếp nhận thăm khám và điều trị cho hàng ngàn lượt bệnh nhân, trong đó có nhiều ca bệnh nặng đòi hỏi công tác phòng chống nhiễm khuẩn phải an toàn tuyệt đối để tránh nhiễm khuẩn chéo trong bệnh viện. Do đó, để người bệnh ngày càng hài lòng hơn về bệnh viện và không còn cảm giác bước vào khuôn bệnh viện  là  "có mùi bệnh viện" với những mùi đặc trưng của thuốc, hóa chất... 

xsd1

Với mục tiêu xây dựng môi trường Bệnh viện ĐK Quảng Nam  “Xanh - Sạch - Đẹp” góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và sức khỏe cộng đồng hướng tới sự hài lòng của người bệnh, khoa KSNK đã  tham gia trồng cây xanh, cải tạo cảnh quan môi trường. Chỉ trong một buổi chiều, đã trồng  1 bồn hoa thủy tiên xen lẫn hoa mười giờ,  cây hoa cảnh, dừa cạn được trồng mới tại lối vào khoa . Cây cảnh trước cửa khoa KSNK  được tỉa lá, cành tạo dáng thật đẹp. Toàn bộ khu sân trước của khoa KSNK được quét dọn, vệ sinh sạch sẽ….

Với "hoạt động nhỏ, ý nghĩa lớn" này. Không chỉ cải tạo cảnh quan môi trường bên ngoài, Khoa KSNK đã có kế hoạch thực hiện thường xuyên làm vệ sinh môi trường, cải tạo cảnh quan đặc biệt là khu giặt là và trung tâm tiệt khuẩn tạo sự tin tưởng cho người bệnh và nhân viên y tế khi sử dụng đồ vải và dụng cụ được cung cấp từ khoa KSNK bệnh viện ĐK Quảng Nam. 

Một số hình ảnh vệ sinh môi trường BV

xsd3

xsd4

xsd5


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 20 Tháng 9 2016 15:45

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Khoa Kiểm Soát Nhiễm Khuẩn Bệnh viện ĐK Quảng Nam hưởng ứng phong trào bệnh viện “Xanh – Sạch – Đẹp”