• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam với “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

  • PDF.

Phòng Điều Dưỡng

Ngày 22/4 vừa qua cùng với 715 điểm cầu trên toàn quốc, tại phòng họp trực tuyến Chi nhánh Viễn thông Viettel Quảng Nam Ban Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Quảng Nam và một số cán bộ chủ chốt đã được tham dự Hội nghị trực tuyến do PGS. TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì với chủ đề “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc và phục vụ người bệnh là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của ngành y tế nói chung và của Bệnh viện đa khoa Quảng Nam nói riêng.

Trong thời gian qua, bệnh viện đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp trước mắt cũng như lâu dài tập trung vào 4 đổi mới:

- Đổi mới về cơ sở hạ tầng: Xây mới thêm khu nhà khoa Sản 5 tầng, khu nhà khoa Khám – Cấp cứu và đơn vị Thận nhân tạo, thay mới và đầu tư thêm nhiều giường bệnh, tủ đầu giường inox cho người bệnh sử dụng. Cải tạo đường đi nội bộ để thuận tiện, an toàn  trong việc vận chuyển người bệnh và các hoạt động khác. Lắp đặt các camera tại một số khoa và những khu vực nhạy cảm, dễ xảy ra tiêu cực để giám sát và xử lý kịp thời, chính xác.

MayMRI

Hệ thống máy MRI 1,5 Tesla Hãng Seiemens tại bệnh viện

- Đổi mới về công nghệ: Triển khai thường quy các kỹ thuật cao và chuyên sâu như: Can thiệp tim mạch; chuyên gia đến từ Nhật Bản còn chuyển giao một số kỹ thuật can thiệp mới có tổn thương động mạch vành phức tạp; Vi phẫu; phẫu thuật thay khớp; phẫu thuật nội soi khớp; phẫu thuật thần kinh; phát triển chuyên khoa Ngoại Tiêu hóa, Ngoại Tiết niệu – Lồng ngực, Nội Tiêu hóa; đầu tư nhiều máy móc trang thiết bị DSA, MRI, ..., thực hiện tốt Đề án bệnh viện vệ tinh, Đề án 1816; chuyển giao công nghệ và nâng cao năng lực chuyên môn kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến dưới.

- Đổi mới về nhân lực: Hiện tại bệnh viện đã có một đội ngũ Bác sỹ chuyên khoa II, Thạc sỹ y khoa, Bác sỹ Nội trú vững vàng trong chuyên môn với nhiều chuyên khoa sâu nhưng vẫn luôn tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao và thu hút một lượng lớn Bác sỹ trẻ mới ra trường với Bằng tốt nghiệp loại khá, giỏi. Đây cũng là nguồn nhân lực có tiềm năng và chất lượng rất lớn của bệnh viện trong tương lai.

DSA nhatviet

Các chuyên gia Nhật Bản chuyển giao kỹ thuật can thiệp mạch vành phức tạp

- Đổi mới về Công tác xã hội: Trong những năm qua Công đoàn và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của bệnh viện có nhiều hoạt động công tác xã hội như: Tổ chức Hội thi Ẩm thực bán đấu giá sản phẩm thu được khoản tiền hơn 43 triệu đồng; cùng với sự hỗ trợ của các Nhà hảo tâm hàng tháng bệnh viện cung cấp trên 700 xuất cháo dinh dưỡng cho người bệnh nghèo đang điều trị tại bệnh viện; Tổ chức khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và quà cho người dân tại xã Trà Mai huyện Nam Trà My, Trung tâm Chăm sóc nuôi dưỡng trẻ mồ côi và người khuyết tật Quảng Nam,..., vận động và quyên góp được trên 100 triệu hỗ trợ cho nhân viên bệnh viện mắc bệnh hiểm nghèo; Tổ chức lấy máu tình nguyện và thành lập ngân hàng máu sống để kịp thời cứu chữa cho người bệnh nặng; Tích cực tham gia ủng hộ các Quỹ như: Bảo trợ trẻ em nghèo, Nghĩa tình ngành y, góp đá xây đảo Trường Sa, . . .,

Bên cạnh những đổi mới mang tính chiến lược trên cán bộ, viên chức và người lao động trong  bệnh viện còn có đổi mới về Giao tiếp ứng xử, tinh thần thái độ phục vụ; Bệnh viện luôn xem người bệnh là khách hàng và lấy người bệnh làm trung tâm nên việc đổi mới về quan điểm và nhận thức; cải cách thủ tục hành chính; thay đổi phong cách và thái độ phục vụ để chăm sóc người bệnh ngày càng tốt hơn là một việc làm bức thiết và lâu dài. Ngay từ đầu năm bệnh viện đã có những hoạt động cụ thể như: Tổ chức Hội nghị Dân chủ tại mỗi khoa, phòng và trong toàn bệnh viện; Tổ chức học tập và phát động ký cam kết thực hiện tốt Quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp; Thực hiện tốt Quy chế trang phục y tế; Hàng tháng tại mỗi khoa, phòng đều tổ chức bình bầu Điều dưỡng tiêu biểu và xếp loại Thi đua lao động.

Với sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Y tế và Lãnh đạo Bệnh viện, trong thời gian tới toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động trong bệnh viện sẽ quyết tâm thực hiện tốt các nội dung sau:

  1. Tập trung nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, thực hiện theo tinh thần “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở/ Người bệnh ở chăm sóc tận tình/ Người bệnh về dặn dó chu đáo”;
  2. Tăng cường mối quan hệ thân thiện giữa bệnh viện với người bệnh và người nhà người bệnh;
  3. Tôn trọng, lắng nghe phản ánh, bức xúc của người bệnh và các cơ sở khám, chữa bệnh; Thực hiện tốt việc xử lý thông tin “Đường dây nóng”; Tiếp tục đổi mới phương thức thu thập thông tin của người dân thông qua “Hộp thư góp ý”;
  4. Thực hiện tốt việc đổi mới về trang phục của cán bộ y tế;
  5. Tổ chức phát động và ký cam kết đảm bảo phong cách, thái độ tốt đối với người bệnh.

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ bảy, 25 Tháng 4 2015 15:28

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam với “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.