• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Ban quản lý dự án “Chương trình phát triển nguồn nhân lực y tế” làm việc tại BVĐK Quảng Nam

  • PDF.

Phòng KHTH

Sáng thứ 3, ngày 7-10-2014, Ban Quản lý Dự án “Chương trình phát triển nguồn nhân lực y tế”, Hợp phần 3 do ThS. Nguyễn Thị Mai An - Phó trưởng phòng Viện trợ, Vụ KHTC-Bộ Y tế đã đến làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Theo ThS. Nguyễn Thị Mai An, BVĐK Quảng Nam là một trong 34 cơ sở y tế trên toàn quốc được Bộ Y tế lựa chọn thí điểm thay đổi phương thức chi trả; ThS. Mai An mong muốn BV và Dự án tăng cường phối hợp thông qua những đợt giám sát và đề nghị các chuyên gia tiếp tục hỗ trợ BV trong quá trình thực hiện Dự án.

qtcm

BS. Nguyễn Thị Lan Chi, TP. KHTH, điều phối viên bệnh viện báo cáo với Ban Quản lý Dự án (QLDA) về những công việc BV đã thực hiện theo kế hoạch sau khi BV và Ban QLDA ký hợp đồng lần 2 vào ngày 3/4/2014.

Đến nay, BV đã có Quyết định thành lập Hội đồng xây dựng quy trình chuyên môn (QTCM) của BV, kế hoạch làm việc của BV, kế hoạch hoạt động của điều phối viên. Để chọn bệnh thí điểm, BV lựa chọn 7 bệnh trong số 25 bệnh đã xây dựng QTCM theo hợp đồng lần 1 năm 2013; đó là những bệnh có tỷ lệ gặp nhiều nhất trong BV theo số liệu thống kê 3 năm (2011-2013). Các bệnh đó là: Viêm Amygdale mạn tính có phẫu thuật, Phẫu thuật đục TTT bằng PP PHACO, Mổ lấy thai (1 thai), Đái tháo Đường type II,  Tăng huyết áp nguyên phát, Gãy 1/3 giữa 2 xương cẳng chân và Sỏi túi mật.

Hội đồng BV thống nhất áp dụng thử nghiệm QTCM 7 bệnh đã chọn, mỗi bệnh 30 bệnh án như đã được hướng dẫn từ Dự án. BV chuẩn bị hồ sơ QTCM hoàn chỉnh, bao gồm bản in và file mềm, thiết lập file QTCM cho từng người bệnh trên máy tính của khoa, có bảng tổng hợp của từng khoa. BV tiến hành áp dụng thử nghiệm đối với các trường hợp vào viện điều trị nội trú, được chẩn đoán xác định theo QTCM, ưu tiên các trường hợp là những bệnh đơn thuần, không có bệnh kèm, ít biến chứng, tiên lượng điều trị kết quả tốt.

Các khoa phân công người ghi chép hồ sơ QTCM (thử nghiệm) cùng với HSBA theo quy định. Hồ sơ QTCM phải được hoàn chỉnh bao gồm các mục đánh dấu, các mục ghi, các phiếu xét nghiệm, XQ, siêu âm, CLS khác, các giấy tờ liên quan: bản kê chi phí thuốc, vật tư,…được photocopy từ bản gốc của HSBA lưu giữ cùng hồ sơ QTCM.

Về chi phí: giai đoạn thử nghiệm vẫn tiến hành theo phương thức chi trả cũ đang áp dụng tại BV, thống kê theo phiếu thanh toán viện phí khi NB ra viện, đính kém hồ sơ QTCM (đối với NB có BHYT hoặc viện phí). Hồ sơ thử nghiệm QTCM và phiếu thống kê chi phí (theo phương thức chi trả hiện hành tại BV) được lưu giữ riêng và chuyển về Dự án khi kết thúc Hợp đồng.

Những công việc BV cần tiến hành trong thời gian còn lại, trước khi kết thúc hợp đồng là tổng hợp danh sách các hồ sơ bệnh án (HSBA) thử nghiệm QTCM ở các khoa thành danh sách của BV. Viết báo cáo của từng khoa và của BV về quá trình triển khai thực hiện, nhận xét đánh giá kết quả, so sánh giữa HSBA thông thường và hồ sơ theo QTCM. BV hoàn thiện các biểu mẫu thống kê theo quy định để có cơ sở hạch toán chi phí trọn gói, đóng góp cho quá trình đổi mới phương thức chi trả dịch vụ KCB của BYT.

BV còn có báo cáo các trang thiết bị Dự án đã cung cấp cho BV về vấn đề tiếp nhận, sử dụng, kiểm kê, bảo quản định kỳ vào cuối năm 2014, khi kết thúc hợp đồng lần 2.

Buổi làm việc kết thúc ở BVĐK tỉnh Quảng Nam, các thành viên của Ban QLDA sẽ tiếp tục làm việc với các Hội đồng của 3 TTYT Tiên Phước, Duy Xuyên, Thăng Bình trước khi rời Quảng Nam để đến các tỉnh khác.

Một số hình ảnh trong buổi làm việc

qtcm2

qtcm3

 qtcm4

qtcm5

qtcm6

qtcm7

qtcm8

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 07 Tháng 10 2014 18:53

You are here Tin tức Tin hoạt động BV Ban quản lý dự án “Chương trình phát triển nguồn nhân lực y tế” làm việc tại BVĐK Quảng Nam