• Phone: 0235.3851.429
  • Hotline: 19009095
  • Thông tin:

dieuhanhtructuyen

Sinh hoạt câu lạc bộ hen - COPD

  • PDF.

Khoa Nội tổng hợp

Hen, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là một trong các bệnh không lây nhiễm có khuynh hướng ngày càng nhiều.Để hạn chế các đợt cấp của bệnh cũng như hạn chế nguy cơ làm bệnh nặng thêm, được sự đồng ý của ban giám đốc bệnh viện, chiều ngày 18/7 Khoa Nội tổng hợp bệnh viện Quảng nam đã tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ cho bệnh nhân Hen - COPD.

hen1

Phát biểu khai mạc buổi sinh hoạt câu lạc bộ

Đây là hoạt động trong khuôn khổ thường kỳ của khoa và cũng là một trong những nhiệm vụ của khoa .Hơn 50 bệnh nhân và rất đông thân nhân bệnh nhân tham dự buổi sinh hoạt này.Trong buổi sinh hoạt này các bệnh nhân được nghe 2 báo cáo của các bác sĩ trong khoa:

1. Bs Trình trung Phong báo cáo về bệnh lý Hen phế quản cũng như tác hại của việc hút thuốc lá, cách xử dụng các thuốc trong điều trị hen phế quản.

2. Bs Nguyễn thị Hồng Lê báo cáo về các yếu tố nguy cơ và việc phòng tránh các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt bệnh lý hen phế quản.

Sau phần báo cáo các bệnh nhân hăng hái tham gia thảo luận một cách sôi nổi. Tại đây các bệnh nhân phát biểu một số kinh nghiệm của bản thân trong điều trị.

Cuối buổi sinh hoạt bệnh nhân và các khách tham dự được tham gia đánh giá sau buổi sinh hoạt, kết quả rất tốt.

Sau buổi sinh hoạt các bệnh nhân rất phấn khởi và hy vọng khoa tổ chức thường xuyên để bệnh nhân được cập nhật nhiều thông tin bổ ích.

hen2

Báo cáo về bệnh lý hen phế quản

hen3

Cách phòng tránh các yếu tố gây Hen

hen4

Các bệnh nhân chăm chú lắng nghe

You are here Đào tạo Tập san Y học Sinh hoạt câu lạc bộ hen - COPD